ช่วงมี โควิด ไม่กล้าไปข้างนอก ซื้อของ ...ก็ ชอบ ซื้อของ ที่ Lazda
บางที่ราคาถูกแต่ คุณภาพไม่ดี แต่ บางครั้ง น่าตกใจ ก็มี 
ครั้งนี้ แนะนำ ของคุ้มค่า ครับ นิดหน่อย และ ไม่ใช่แค่Lazda ด้วย ครับ
コロナのおかげで買い物も余り外でしなくなり、通販サイトを利用することが増えました。
タイの通販は中国物がすごく多く、びっくりするほど安いものもありますが、殆どが質が悪い。QCではねられたものを売っているのかなぁって思うぐらい。
でも、中にはこの価格でなんで出来るんだ?って思うぐらいのコスパのすごいものもあります。
今回は最近見つけたコスパのすごいもの、通販以外も含めて少しですが、ご紹介します。
IMG_20210605_180126_1IMG_20210605_180212_1

ขาตั้งมือถือ มี รีโมทด้วย จริงๆ อยากจะมี รีโมท กับ ที่จับมือถือ
ก็ เจอ ขาตั้ง มี สองอย่างที่ ผมอยากได้ แล้ว ราคา แค่ 120กว่าบาท
น่าคกใจ นะ ตอนที่ได้ รับของ มัน กล่อง เล็กๆ ก็ เลย ว่า โดนหลอก ขาตั้งเล็กๆ
แต่ ก็ ขาผอมๆๆ แต่ ตั้งสูงได้ ดี  สำหรับ มือถือ พอใช้ได้ แค่ กล่อง แท้ น่าจะ ใช้ ไม่ได้ 555
まずはこの三脚! 実はスマホ用のリモートスイッチとスマホを固定する器具が欲しくて探していたら、この2つがセットになった三脚を見つけたんです。
なんと、価格もこれでB120ほど・・・。驚きでした。
荷物が届いたときは箱が小さくて、これはやられたなぁ、卓上三脚だったか?と思ったけど、開封してびっくり、足こそ細いけど結構な高さまで設定できる。スマホ用なら十分。普通のカメラなら駄目だろうけど・・・。(笑)

IMG_20210605_180706_1IMG_20210605_180741_1

ผมชอบกินแครอต ก็ เลย ต้องมี เครื่องนี้ สำหรับ ปอก ก็ ลองไปหา ที่ ร้าน 20บาท
ตอนแรกว่า ไม่ แน่ใจ ว่ามี  ก็ ดีใจว่า ได้เจอ ใช้แล้ว ใช้ ดี มาก ตกใจ นะ ว่า ราคา 20บาท
人参を毎日食べるのでピーラーは必須。ちかくの20バーツショップに探しに行ったんですが、最初はあるのかなぁって・・・。でも、ありました。それもこんなしっかりした物が・・・。使ってみたら、問題なくいい感じ。千切りも出来るようになっていて、これはソムタム作るタイ人には必須なんですね。
いやぁ、これが20バーツはお買い得!

IMG_20210602_122924_1IMG_20210602_123911_1

อันนี้ เกงกะหรี ญ๊่ปุ่น แค่ ให้อุ่นๆๆ ก็ กินได้ มี ผักด้วย แต่ ไม่มี เนื้อ นะ ก็ ผมไม่ค่อยกิน เนื้อ ก็เลย พอดี
ราคา 39บาทเอง ถ้าซ์้อ ของ น้ำเข้าจากญ๊่ปุ่น ปกติ 100บาทกว่า นะ
ยี่ห้อนี้ ก็ มี ชื่อ คุณภาพ ดี  แต่ ยัง เป็นห่วงหน่อย ว่า จะ อร่อยหรือเปล่า นะ
ก็ ซื้อมา กิน ยิ้มได้ เลย รสชาติ เหมือน ญ๊ปุ่น  ตอนที่ กิน ผมชอบเพิ่ม ซอส เพิ่ม จะได้อร่อยขึ้น
ดีใจ เจอ สินค้า นี้ อยากจะซื้อไว้ เยอะๆ ครับ

なんと、卸スーパーでSBのレトルトカレーを発見!そして値段がなんと39バーツ。
普通に日本から輸入したものはスーパーでも100バーツぐらいするんですが・・・。
なんかこの価格だと、いくらSBでも大丈夫かなぁって不安だったのですが、食べてみてびっくり。
日本の味そのもの。私はソースやケチャップを加えて食べるのが好きなので、手持ちのソースを少し入れて美味しくいただきました。
それと、やっぱカレーには冷たい水ね!
いやぁ、箱買いしたいです!