วันก่อน ซ์้อต้นไม้ ปลูกหลายต้น
ปลูกเสร็จ อีกวันหนึ่ง เอาเมล็ดผักมาปลูกเล่นๆ
ตกใจหมด แค่ หนึ่งวัน ระบัด เลย
ผมไม่รู้ เรื่อง การเกษตร แต่ ผักต่อเร็ว ขนาดนั้น หรือ??????
先日いろいろな草花を買ってきて植えたんですが、その翌日、ちょっと遊びで野菜の種を撒いてみました。
そしたら一日で芽を出して!びっくり。
農業のことは全然知らない私ですが、野菜ってこんな早く芽が出るものなんですか?

A0522_1A0523_1

แล้ว วันแรก ออกมา แบบนี้ และ อีกหนึ่งวัน โตขึ้น ขนาดนี้เลย แค่วันเดียว นาา มี แรงมากๆเนาะ
最初こんな感じで芽が出てきて、次の日にはすごく大きくなってました。こんな早く育つんですか?
B0521_1B0522_1

ผักนี้ ก็ วันแรก แบบนี้ อีก วันเดียว เป็น อย่างนี้ โตเร็วมากนาาา
この野菜も 初日はこんな感じで芽吹いて、一日経つとここまで大きくなりました。びっくり。

C0521_1C0522_1

C0523_1

ผักนี้ วันแรก เป็นอย่างนี้ อีกหนึ่งวัน โตขึ้นเยอะ แล้ว อีกหนึ่งวัน ก็ ใบใหญ่แล้ว
この野菜も初日がこんな感じで、一日後には大きな葉っぱが。

D0521_1D0523_1

ผักนี้ก็ เหมือนกัน วันแรก อย่างนี้ แล้ว อีกหนึ่งวัน แค่ หนึ่งวัน โตขึ้น ขนาดนี้
ถ้าโตเร็วขนาดนี้ จะ ได้ ผล ก็ เร็ว เหมือนกัน ใช่ไหม? ดีใจ นาาา
แต่ ปลูกเล่นๆๆ ก็ เลย ไม่ได้ ดู ดีว่า ผมปลูกผักอะไร บ้าง 55555
ได้เห็น ผล ก็ รู้ ว่า ปลูกอะไร เนาะ 5555 รอคอยๆๆๆๆ
この野菜も同じで育つのが早い。芽を出してからたった一日で葉も大きくなってる!
いやぁ、こんな早く育つなら、収穫も早くできるよね。楽しみ。
でも、適当に植えたものだから、どれがなんの野菜か全然わからない。
実ができてみないと・・・。でも、楽しみです。

IMG_20210520_165509_1IMG_20210522_173430_1

สิ่งที่ใหม่ ...สินค้าใหม่
กาแฟ ชงโดยน้ำเย็น มี เพื่อน แนะน้ำ ก็เลย ลองซื้อมากิน ...
ก็ กิน ง่ายๆๆๆ มี กลินกาแฟ แต่ รู้สึก รสจางไปหน่อย สำหรับผมนะ
แล้ว โดนัต แบบใหม่ ของ บิ๊กซี ของขายอธิบายดีๆๆ ว่า เปลี่ยน แป้ง ก็ นิ่มมากขึ้น อร่อย
ได้ฟังนี้ก็ ต้องซื้อ 55555 ก็ อร่อยดี แต่ ก็ ธรรมาดา นะ 555
新しいものということで、おまけの新商品シリーズ。
ネスカフェからつい最近発売された水出しコーヒー。
友達が飲んでみたいというので、友達の分と一緒に自分の分も買って飲んでみました。
う~ん、コーヒーの香りはするけど、味がどうも私には薄すぎて・・・。残念。
もう一つはビッグCのドーナツの新商品。売り子さんが、使う粉を変えたので今までのものより、とても柔らかく美味しくなりました!って・・・。
なら買ってみようと買ったのですが。確かに今までのものより柔らかい感じはするけど、いたって普通のドーナツでした。(笑)